Binh nuoc nong sẽ gặp phải các điều không mong muốn gì sau thời gian dài không sử dụng

Ngày hè cần thiết sử dụng bình nước nóng lạnh ít nên nhiều mái nhà thường bỏ không không sử dụng hoặc có thể cất nó đi để không gây tốn diện tích nơi tắm. Tuy nhiên, sau khi đưa bình đi vào sử dụng lại, bạn sẽ phải để ý tới những điều không may có thể gặp phải, thậm chí gây mất an toàn cho bạn và các thành viên.



1. Bình bị rò điện
Các chuyên gia liên tục khuyến cáo bạn sau một thời gian dài không sử dụng binh nong lanh, bạn cần kiểm tra lại bình bằng bút thử điện để đảm bảo điện không bị rò rỉ ra ngoài gây mất an toàn cho người mua. Có thể dùng bút thử ở các bộ phận xung quanh bình hoặc thử trực tiếp vào nước.


Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do lớp vỏ bên ngoài bình bị nứt hỏng, khiến cho nước thấm ra ngoài gây truyền điện; zoăng cao su cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và dây dẫn điện đã quá cũ trong suốt quá trình dùng, chỗ nứt trên gioăng cao su sẽ gây ra hiện tượng thấm nước và dẫn điện ra ngoài.
2. Bình vào điện nhưng không làm nóng.
Nếu vẫn thấy điện vào mà không có hiện tượng truyền điện, nước vẫn không được làm nóng thì rất có thể do thanh gia nhiệt bị hỏng cần sửa chữa hoặc thay thế, hay thanh đốt lâu ngày bị bám cặn, đóng cặn mà chưa được làm sạch trước đó giảm hiệu suất làm nóng xuống thấp, cần được làm sạch ngay


3. Vỏ bình có thể bị nứt hỏng


 


 
Sau thời gian dài không dùng, vỏ bình có thể bị nứt hỏng. Để đảm bảo an toàn, tránh hiện tượng rò rỉ nước gây rò rỉ điện ra ngoài, bạn cần liên hệ với nhân viên sửa chữa nắp đặt để hàn lại.

...
* Những lưu ý giúp việc đưa vào hoạt động binh nong lanh được an toàn:
+ Kiểm tra bình sau thời gian dài không sử dụng, có bị rò rỉ điện không, dây mayso, lớp cách nhiệt còn hoạt động tốt không
+ vệ sinh bình định kỳ, thường xuyên, tránh bám bẩn vào thanh đốt và gây tắc nghẽn đường ống nước
+ Nhiều người lầm tưởng rơ-le có tác dụng cách điện nhưng không phải vậy, nó chỉ có tác dụng điều hòa nhiệt độ trong bình, khi nhiệt độ nước đủ hoặc không có nước nó tự động ngắt để chống cháy khô, hoặc nhiệt độ nước xuống thấp nó sẽ bật đun nóng.
+ Không nên để bình không hoạt động trong thời gian dài, nên thỉnh thoảng bật bình cho binh nuoc nong hoạt động dù cần thiết nước nóng không cần thiết
+ Nếu thấy đèn báo không vào điện, bạn nên ngắt ngay nguồn điện để kiểm tra xem dây dẫn có bị đứt hay không hay do truyền điện.
+ nhỏ hẹp tối đa bật bình 24/24, trực tiếp trong quá trình sử dụng.

>> Xen thêm: http://binhnonglanhferroli.vn/News/7-li-do-gia-dinh-ban-nen-su-dung-binh-nong-lanh-ferroli-230.aspx

Chúc bạn và người thân an toàn khi sử dụng binh nong lanh cho ngày lạnh sắp tới!

 >> Nguồn:  http://binhnonglanhferroli.vn/News/binh-nong-lanh-se-gap-phai-nhung-su-co-gi-sau-thoi-gian-dai-khong-su-dung-292.aspx

SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét